วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

เหมือน"ปูแดงไคโตซาน"รึปล่าว

สคบ. ย้ำปูแดงเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่จริง

     สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เผยว่า การตรวจ ค้นครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ปี 2546 ซึ่งบริษัท เบสท์ 59 ได้รับอนุญาตจาก สคบ. ให้ประกอบธุรกิจขายตรงโดยได้สิทธิ์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด คือ ปุ๋ยปูแดง ไคโตซาน และผงชูรสปูแดง

     ต่อมาเมื่อปี 2551...บริษัทได้มีการ จำหน่ายผลิตภัณฑ์การเกษตรเพิ่มขึ้นเป็น 45 รายการโดยไม่ได้ผ่านการตรวจ สอบของทางสคบ. จากนั้นก็ได้มีการชักชวน..ให้สมาชิกไปหาแนวร่วมเข้ามาลงทุนสมัครสมาชิกเครือ ข่ายเพื่อซื้อสินค้าทางการเกษตร พร้อมแนะนำการจ่ายเงินผลตอบแทน

    จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ป้องปรามการเงินนอกระบบ กระทรวง การคลัง เข้าตรวจสอบพบว่า แผนการตลาดดังกล่าวเป็นการจ่ายเงินให้สมาชิก มากกว่าที่กฎหมายได้กำหนดในอัตราร้อยละ 4-6 บางแผนจ่ายมากถึง 100%

    เมื่อกรมวิชาการเกษตร เข้าตรวจ สอบผลิตภัณฑ์ปุ๋ย"ปูแดงไคโตซาน" ซึ่งไม่พบสารที่เป็นปุ๋ยหรืออาหารพืชแต่อย่างใด ส่วนผงชูรสปูแดงพบว่า มีสารของปุ๋ยผสมอยู่ ทั้งนี้ก่อนหน้า ทาง สคบ.ได้เพิกถอนใบอนุญาตขายตรง แต่ทางบริษัทยังคงเปิดดำเนินการอยู่ ทางดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุม  
     
      สำหรับแผนการตลาดของ"ปูแดงไคโตซาน" สมาชิกต้องจ่ายเงินซื้อผลิต ภัณฑ์ 3.5 พันบาท บวกค่าสมัครสมาชิก 300 บาท เพื่อแลกซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท 1 ชุด และจะได้รับรหัสสมาชิกในการได้รับสิทธิหาผู้ที่สนใจมาร่วมสมัครเพิ่มขึ้นโดยหากสามารถหาผู้สมัครมาเพิ่มได้ก็จะมีส่วนแบ่งปันผล 500-1,000 บาท ต่อสมาชิกใหม่ 1 คน

      ซึ่งเป็นผลจ่ายค่าตอบแทนที่มากเกินกว่ากฎหมายได้กำหนดเข้า ข่ายแชร์ ลูกโซ่ ทั้งยังเป็นการนำเงินสมาชิกใหม่ มาจ่ายให้กับสมาชิกเก่า จนไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ และ จากการตรวจสอบลงไปพบว่าบริษัทมียอดเงินหมุนเวียนเดือนละกว่า 100 ล้านบาท มีสมาชิกนักขายกว่า 1.1 หมื่นคน

     “ในการทำธุรกิจขายตรง รายได้หลักต้องมาจากการจำหน่ายสินค้า ไม่ใช่ มาจากการระดมทุนจากสมาชิกนักขาย แต่เบสท์ 59 กลับมีรายได้หลักมาจากการสมัครสมาชิกของผู้ที่สนใจร่วมทำธุรกิจ อีกทั้งบริษัทนี้ยังได้มีการละเมิดจำหน่ายสินค้า โดยที่ยังไม่ได้ขออนุญาต สคบ.”

       โดยเบสท์ 59 ได้จดทะเบียนสินค้า กับสคบ. เพียง 2 ตัว แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่าน มา บริษัทกลับมีสินค้าเพิ่มถึง 45 รายการ ซึ่งทุกรายการยังไม่ได้ผ่านการ ตรวจสอบของ สคบ. และทางหน่วยงาน ก็ได้สั่งปิดบริษัทไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เบสท์ 59 กลับยังเปิดดำเนินการต่อ ทางหน่วยงานจึงต้องนำกำลังเข้าตรวจค้น ตามหมายศาล ที่ออกมา

ฉะนั้นถ้าคุณอยากรู้ว่าบริษัทไหนเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่...เข้ามาเรียนรู้กับเราซิครับ...คอรส์นี้ไม่มีค่าใช้่จ่ายใดๆทั้งสิ้น...รับ E book ฟรี คลิกที่รูปด้านล่างได้เลยคับ

1 ความคิดเห็น: